Tuesday, April 7, 2015

Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên là ai?

Lê Anh Hùng




Việc PTT phụ trách kinh tế Hoàng Trung Hải là người Hán thì hẳn là nhiều người đã biết, nhưng mức độ thao túng, lũng đoạn của tên gián điệp lợi hại bậc nhất trong lịch sử thế giới này đối với bộ máy lãnh đạo và điều hành ở Việt Nam thì có lẽ chưa nhiều người hình dung ra. Bức ảnh dưới đây sẽ phần nào nói lên điều đó.



Bức ảnh này được Reuters chú thích như sau: “Phó Thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải (thứ hai từ phải sang) nắm tay Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên và cạnh đấy là Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khi họ rời khỏi cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội ngày 6.4.2015.”
Hình ảnh trên có lẽ phần nào giúp lý giải tại sao Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên lại ra sức bảo vệ Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải cũng như Formosa Hà Tĩnh trong cuộc họp báo thường kỳ của chính phủ ngày 1.7.2014, giữa lúc dư luận trong và ngoài nước đang xôn xao trước thông tin Formosa Hà Tĩnh đòi thành lập đặc khu kinh tế trực thuộc Văn phòng Chính phủ.
Xin nhắc lại là một mình PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải đã hai tay “dâng” cho Trung Quốc một khu vực đất đai và mặt biển rộng bằng 1,2 lần diện tích Macao ở Vũng Áng, trong đó có cảng nước sâu Sơn Dương, ở ngay dưới chân đèo Ngang, một vị trí hết sức hiểm yếu về an ninh – quốc phòng. (Ông ta đã ký cả Công văn số 323/TTg-QHQT ngày 4/3/2008 “đồng ý chủ trương cho Tập đoàn công nghiệp nặng Formosa - Đài Loan lập Dự án đầu tư nhà máy liên hợp luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh” lẫn Công văn số 869/TTg-QHQT ngày 6/6/2008 “đồng ý việc Tập đoàn công nghiệp nặng Formosa thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh”. Ngoài ra, ông ta còn dành cho dự án mờ ám này vô số ưu đãi “vô tiền khoáng hậu” khác.)


  • Bài liên quan:

  1. Hiểm họa Trung Quốc và bài học từ Tiệp Khắc, Ukraina (VOA)
  2. PTT Hoàng Trung Hải - hiểm họa đằng sau những trò mị dân (VOA)
  3. Bauxite Việt Nam đã công khai lên tiếng về vụ PTT Tàu Hoàng Trung Hải (Blog Lê Anh Hùng/Bauxite Việt Nam)
  4. Tết Trung Hoa trên đất Hà Tĩnh (RFA)
  5. Vì sao TQ cấm làm đường gần biên giới, còn VN lại mở toang cửa ngõ biên giới với TQ? (VOA)

2 comments: