Saturday, April 18, 2015

Vỡ mộng với Thủ tướng


Lê Anh Hùng



Blog Bà Đầm Xoè từng đăng nhiều bài viết ủng hộ, thậm chí ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chẳng hạn như bài “Anh Ba Dũng xứng đáng làm Tổng Bí thư”. Điều này khiến dư luận không khỏi nghi ngờ rằng chủ blog Bà Đầm Xoè là “quân xanh” của ngài Thủ tướng đầy tai tiếng kia. Tuy nhiên, theo của chủ blog thì những bài viết đó thực ra chỉ nhằm mục đích “khích tướng” nhân vật mà thiên hạ vẫn không ít người đặt nhiều kỳ vọng lớn lao mà thôi.
Mới đây, dường như cảm thấy chiến thuật “khích tướng” của mình đã hoàn toàn "nhầm đối tượng", chủ blog Bà Đầm Xoè đã cho đăng bài “Thư ngỏ gửi ông Thủ tướng”, với những nhận định tưởng không thể chính xác hơn như:

Những lời nói, những việc làm của Thủ tướng, thực chất là những hành động mang tính thực dụng, chỉ đem lại lợi ích cho riêng Thủ tướng và phe nhóm lợi ích của Thủ tướng. Nó đồng nghĩa với việc Thủ tướng cướp bóc tiền của của nhân dân, bán đất nước, chống lại nhân dân, chống lại tiến bộ xã hội.
Thực chất, những lời nói hay của Thủ tướng chỉ là tấm khiên che cho những hành động xấu xa, bỉ ổi, bán nước hại dân của Thủ tướng mà thôi.
Xin phép chủ blog Bà Đầm Xoè được đăng lại bài viết này ở đây.

THƯ NGỎ GỬI ÔNG THỦ TƯỚNG
Lâu nay mình vẫn tin tưởng Thủ tướng, vì thấy Thủ tướng thực dụng. Nghĩ: đất nước mình bị lụy vào lý thuyết Mác–Lê nên không ngóc đầu lên được, lại còn có nguy cơ mất nước cho Tàu Cộng bởi mấy thằng “nhà nòi” trong đầu óc và tâm thế chỉ có Mác–Lê. Người thực dụng là người không có, không cần bất kỳ một thứ học thuyết hay lý luận nào soi đường chỉ lối mà thiên về quan sát rồi hành động, thấy đâu có lợi là hướng theo, học theo và hành động theo. Tôi và nhiều người thấy Thủ tướng là một tay thực dụng như vậy. Với cương vị là thủ tưởng hẳn Thủ tướng phải nhìn ra Việt Nam chơi với ai thì có lợi cho dân tộc nhất. Kẻ ngu muội nào cũng thấy, chơi với Mỹ, Nhật và những nước có nền dân chủ thực sự là có lợi nhất.  Hàng trăm năm nay, có nước nào chơi vơi Mỹ mà không kiếm được lợi? Không có nước nào cả. Còn chơi với Tàu thì không những chẳng kiếm được lợi gì mà sớm muộn gì cũng trải thảm cho Tàu tiến hành xâm lược cướp nước.
Chẳng lẽ Thủ tướng lại không thấy?
Hẳn là Thủ tướng thấy.
Vì thấy nên Thủ tướng thỉnh thoảng lại “hành động bằng nước bọt”  làm cho những người muốn dân tộc thân với phương Tây hài lòng, rằng “Dân chủ là nhu cầu của nhân dân”, “ Người dân có quyền làm những gì pháp luật không cấm”, rằng “quan hệ với Tàu là tình hữu nghị viễn vông”, rằng lãnh thổ là thiêng liêng”. Đặc biệt đầu năm 2014, Thủ tướng còn đưa ra thông điệp “phải thay đổi thể chế”.
Những người đặt niềm tin vào Thủ tướng (như người viết bài này) luôn nín thở, phấp phỏng chờ Thủ tướng hành động theo những gì Thủ tướng đã công khai nói ra. Họ ngậm ngùi thông cảm với Thủ tướng rằng, Thủ tướng cũng là một trong tứ trụ, nghĩ được như vậy, nhưng có làm được hay không, đương nhiên còn phải chờ thời, chờ thế và đặc biệt là cần phải tập hợp được lực lượng.
Thời thế thì đã rõ. Thế giới đã tử hình thể chế cộng sản từ hơn hai chục năm nay rồi.
Ở trong nước, người dân cũng chán cộng sản đến tận cổ, căm thù cộng sản đến tận răng rồi.
Còn lực lượng, ngoài đông đảo các tầng lớp nhân dân luôn sẵn sàng yểm trợ cho hành động thay đổi thể chế, trong hệ thống cộng sản chủ chốt cầm quyền, có quyền, số đông lực lượng cũng sẵn sàng ủng hộ Thủ tướng rồi. Hội nghị Trung ương 6, 72,8% ủng hộ không phải kỷ luật Thủ tướng, hai lần bỏ phiếu tín nhiệm ở Quốc hội, Thủ tướng cũng luôn đứng ở tốp đầu. Xét cả thời thế và lực lượng như thế là đủ. Vậy Thủ tướng còn lấn cấn điều gì mà không hành động?.
Thủ tướng không hành động, những người tin Thủ tướng và những người dân bình thường khác buộc phải nghĩ khác về Thủ tướng. Vì cái gì cũng có giới hạn, lòng tin cũng không ngoại lệ, đặc biệt là ở thời đại thông tin Internet, nhanh như điện giật, lại có ngay ở trong bếp mỗi nhà. Người ta buộc phải nghĩ như thế này:
– Thủ tướng là người biết nói  những lời hay, hợp xu thế nhưng lại không hành động theo. Thủ tướng nói chỉ là để diễn, chỉ là tạo ra cái lá chắn che những hành động ngược lại của Thủ tướng.
Những hành động ngược lại với lời nói của Thủ tướng thì nhiều vô thiên lũng. Chỉ cần nhớ đến Thủ tướng là một bức tranh thực về Thủ tướng lập tức hiện rõ lên màn hình:
– Thủ tướng nói rằng, người dân có quyền làm những gì không cấm. Ấy mà Thủ tướng bắt bớ, cầm tù có thiếu một tiếng nói phản biện nào đâu. Thâm chí Thủ tướng còn ký nhiều văn bản, để từ đó ngăn cấm, bắt bớ và tống tù những người không cùng quan điểm với Thủ tướng.
– Thủ tướng nói, “Chúng ta cần có Luật Biểu tình”. Thế nhưng, Thủ tướng làm Thủ tướng tới  8 năm, Thủ tướng vẫn để Luật Biểu tình nằm yên đó. Bây giờ Thủ tướng lại chính thức tuyên bố để cho khóa sau làm.
– Thủ tướng nói, quan hệ với Tàu Cộng là viễn vông, lãnh thổ là thiêng liêng, nhưng Thủ tướng lại chưa hề có hành động cụ thể nào ủng hộ những người yêu nước đang sống và đã chết bởi bàn tay Tàu Cộng. Thủ tướng cũng không có bất kỳ hành động nào trước việc đất liền, biển đảo bị Tàu Cộng xâm lấn, và cũng như nhiều kẻ bợ đít Tàu Cộng khác, Thủ tướng cũng không có bất kỳ hành động nào ngăn cấm việc phá hoại, đục bỏ, chôn vùi những tượng đài, bia tưởng niệm, bia căm thù Tàu Cộng. Thủ tướng, quyền lệnh trong tay, Thủ tướng không có hành động cụ thể ngăn cấm, cản trở những việc làm trái đạo nghĩa, trái với lòng dân, có nghĩa Thủ tướng cũng đồng tình.
Đặc biệt, dưới thời Thủ tướng làm Thủ tướng, hàng trăm ngàn héc-ta đất đầu nguồn ở vị trí chiến lược phòng thủ giặc Tàu, Thủ tướng đã sang tay cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc với danh nghĩa thuê đất, trồng rừng. Gần đây nhất, Thủ tướng lại hồ hởi ký cho Tàu thuê đất tới 70 năm tại Hà Tĩnh, một vị trí chiến lược có thể khống chế Biển Đông và chia cắt đất nước làm đôi một cách dễ dàng.
Gần đây hơn nữa, hôm kia, ngày 26/3/2014, Thủ tướng lại công khai mời gọi nước ngoài vào mua đứt các công trình giao thông, bến cảng, những hạ tầng kinh tế xã hội của Việt Nam. Một hành động bán nước công khai (i). Và còn rất nhiều những hồ sơ khác chứng minh Thủ tướng có cả một hệ thống con người: Nói một đằng làm một nẻo.
Những lời nói, những việc làm của Thủ tướng, thực chất là những hành động mang tính thực dụng, chỉ đem lại lợi ích cho riêng Thủ tướng và phe nhóm lợi ích của Thủ tướng. Nó đồng nghĩa với việc Thủ tướng cướp bóc tiền của của nhân dân, bán đất nước, chống lại nhân dân, chống lại tiến bộ xã hội.
Thực chất, những lời nói hay của Thủ tướng chỉ là tấm khiên che cho những hành động xấu xa, bỉ ổi, bán nước hại dân của Thủ tướng mà thôi.
Rồi, sẽ chẳng còn ai ủng hộ Thủ tướng khi chân tướng thực dụng này của Thủ tướng nhanh chóng bị lộ ra ánh sáng.
Trước đây, người ta ủng hộ Thủ tướng là vì người ta sợ bọn Trọng lú quá thân với Tàu Cộng cúi đầu dâng nước cho Tàu Cộng, nay người ta thấy Thủ tướng chỉ thực dụng cho riêng mình, nhóm lợi ích của mình, làm cho đất nước tanh bành, tan nát, đúng ý của Tàu, còn hơn cả Trọng Lú, thì lòng căm thù của dân chúng đối với Thủ tướng, gia đình Thủ tướng như thế nào, hẳn bản tính thực dụng của Thủ tướng đã chỉ rõ cho Thủ tướng biết rồi.
Sự chịu đựng nào cũng có giới hạn, trong đó giới hạn về lòng tin trong thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay là ngắn nhất. Thủ tướng cần phải nhanh chóng hành động, thời cớ chỉ có một. Xét thời thế và lực lượng Thủ tướng không hành động trong lúc này sẽ không còn lúc nào khác. Đó là cách duy nhất để Thủ tướng cứu Thủ tướng, đại gia đình của Thủ tướng, nhóm lợi ích của Thủ tướng, và từ đó con đường đa nguyen, dân chủ sẽ đến với dân tộc, tương lai của dân tộc mới dần dần sáng lên được.
Còn Thủ tướng không hành động, tất sẽ có lực lượng khác hành động. Người xưa nói, “nhất dạ sinh bá kế”. Quang Trung, một người ẹm út của Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ, bất ngờ lên ngôi Hoàng Đế, thuận lòng dân mới dẹp được phong kiến Nguyễn, Lê - Trịnh, thống nhất đất nước, đặc biệt còn có chiến thắng lẫy lừng tiêu diệt 20 vạn quân Thanh xâm lược, ghi công vào lịch sử.
--------
Ghi chú:
(i) Nguyên văn trên báo điện tử VietNamNet: “Thủ tướng cho biết sẵn sàng mời các nhà đầu tư lớn của Qatar tham gia mua cổ phần của các doanh nghiệp cổ phần hóa; tham gia cổ đông chiến lược các NHTM lớn cũng như đầu tư quyền khai thác các hạ tầng sân bay, bến cảng, đường cao tốc của Việt Nam.”

1 comment: