Saturday, April 4, 2015

Trò mị dân mới của PTT Hoàng Trung Hải

Lê Anh Hùng




PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao cho vô số trọng trách quán xuyến cả nền kinh tế, trong đó có vị trí Trưởng ban Chỉ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, và Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông – Vận tải. Bộ GTVT cũng thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ông ta, bên cạnh Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và Bộ TN-MT.

Vì vậy, danh chính ngôn thuận mà nói, ông ta là người chịu trách nhiệm cao nhất về Dự án Đường sắt Đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Điều đó còn thể hiện qua những chỉ đạo trực tiếp của ông ta đối với dự án này:
…văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch - Đầu tư cùng các cơ quan liên quan làm việc với phía Trung Quốc để bổ sung nguồn vốn ODA của Trung Quốc cho phần vốn tăng thêm của dự án.
Đây là dự án đã thảm sát hàng trăm cổ thụ xà cừ, đặc biệt là trên đường Nguyễn Trãi, mà dư luận đã lên tiếng rất nhiều, trước thái độ dửng dưng và vô trách nhiệm của những người trong cuộc.
Vấn đề nằm ở chỗ, mới đây người ta đã phát hiện ra là trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án này lại không có nội dung chặt cây xanh trên đường Nguyễn Trãi:
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường chiều 27/3, nội dung nhận được nhiều sự quan tâm là vấn đề chặt hạ cây xanh ở Hà Nội, trong đó có việc chặt hàng xà cừ phục vụ cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, dự án trên được đánh giá tác động môi trường từ năm 2008 và không đề cập tới nội dung chặt cây xanh đường Nguyễn Trãi, nhưng việc này đã diễn ra. "Theo quy định, muốn chặt hạ cây thì phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung, nhưng dự án vẫn chưa thực hiện điều này. Tổng cục đang làm rõ", ông Tùng nói.
Và trong khi dư luận đòi khởi tố vụ án hình sự về vụ thảm sát cây xanh này thì đại diện Bộ GTVT vẫn chống chế rằng đây là việc làm "đúng quy trình và hợp lý". Ai phải chịu trách nhiệm cao nhất về việc 500 xà cừ cổ thụ cùng hàng chục cây khác trên đường Nguyễn Trãi bị đốn hạ, nhân danh phục vụ dự án đường sắt đô thị, nếu không phải là PTT Hoàng Trung Hải, người vừa chịu trách nhiệm cao nhất về dự án đó vừa là Trưởng ban Chỉ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội? 
Đường Nguyễn Trãi, tuyến đường lớn nối Hà Nội với Hà Đông, gần như sạch bóng cây xanh, chỉ còn bê tông và bê tông
Mỉa mai thay, ngài PTT gốc Tàu này lại mới lớn tiếng “yêu cầu UBND TP.Hà Nội khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong vụ chặt 6.700 cây xanh”. Rõ ràng, trong hai vụ thảm sát cây xanh ở Hà Nội vừa qua thì vụ sau ít liên quan đến ông ta hơn nhiều so với vụ trước, còn dư luận thì lại đang ngóng chờ tiếng nói của người đứng đầu chính phủ chứ không phải của một cấp phó nào đó.
Một vụ việc liên quan trực tiếp đến trách nhiệm cá nhân thì ông ta điềm nhiên ngồi xổm trên dư luận một cách vô trách nhiệm, để rồi “tát nước theo mưa” trong một vụ khác tuy ít liên quan hơn nhiều nhưng lại khả dĩ giúp đánh bóng “tên tuổi” cho ông ta.
Cách đây một năm, VOA Tiếng Việt từng đăng bài viết: “PTT Hoàng Trung Hải: Hiểm hoạ đằng sau những trò mị dân”. Những gì trên đây lại một lần nữa là minh chứng cho nhận định đó.

  • Bài liên quan:
  1. Tiết lộ 'đường Nguyễn Trãi không cần chặt cây' gây sốc cộng đồng(VnExpress)
  2. Tâm Huyết Thư của các cán bộ đảng viên tố cáo lý lịch người Hán của PTT Hoàng TrungHải (blog Lê Anh Hùng)
  3. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và ngành khai khoáng của Việt Nam (VOA)
  4. Hiểm họa Trung Quốc và bài học từ Tiệp Khắc, Ukraina (VOA)
  5. PTT Hoàng Trung Hải - hiểm họa đằng sau những trò mị dân (VOA)
  6. Formosa Hà Tĩnh đã trở thành đặc khu của Trung Quốc? (VOA)
  7. Bauxite Việt Nam đã công khai lên tiếng về vụ PTT Tàu Hoàng Trung Hải (Bauxite Việt Nam)
  8. Thực trạng Việt Nam: Vấn đề và Giải pháp (VOA)
  9. Chính phủ Việt Nam đang ‘dâng’ nền kinh tế nước nhà cho Trung Quốc? (VOA)
  10. Báo động: PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải lại quyết liệt triển khai Dự án Điện Hạt nhân Ninh Thuận (blog Lê Anh Hùng)
  11. Tập hợp các tư liệu liên quan đến băng đảng Hán tặc Hoàng Trung Hải (blog Lê Anh Hùng)

2 comments:

  1. Tui đã đọc tất các diễn giải liên quan đến hải-phúc kiến,theo Anh khốn này như điệp viên ngầm của tàu phù,đangtàn hại nền kinh tế vẹm,khống chế lợn thối cộng vịt-Triển kế hoạch thành đô 1990 cho nhợn thối dần từng bước đưa Việt ta tới lâu đài tình ái nhể,loozics đấy,qua việc làm ngẫm zồi.Đúng zậy.Cảm ơn Anh,tui đã zõ.

    ReplyDelete