Tuesday, November 11, 2014

PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải lại ra tay tàn phá Hà Nội

Lê Anh Hùng




Kể từ khi ra đời cho đến nay, Dự án Đường sắt Đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng giữa lòng thủ đô Hà Nội, đã có quá nhiều tai tiếng: mặc dù là một dự án đặc biệt nhạy cảm về an ninh – quốc phòng nhưng cả tổng thầu lẫn tư vấn giám sát dự án đều của Trung Quốc; dự án đội vốn đến 61% dự toán ban đầu (từ 553 triệu lên 891 triệu USD); tiến độ chậm hàng năm trời; tổng thầu dự án chưa bao giờ thực hiện hợp đồng tổng thầu (EPC) nên rất lúng túng trong quá trình thực hiện dự án…
Gần đây, khi hàng trăm cổ thụ nằm dọc theo lộ trình của tuyến đường sắt này bị đốn hạ một cách không thương tiếc, trước sự ngơ ngẩn của cả người dân lẫn giới chuyên môn, người ta mới cảm nhận được bằng mắt mức độ tàn phá ghê gớm của cái dự án quái dị này cũng như của bản thân ngài PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải, người chịu trách nhiệm cao nhất về dự án, đối với thủ đô Hà Nội.















 Cả một vùng sạch bóng cây xanh, chỉ còn lại bê tông, bê tông và... bê tông:

Theo báo Đời Sống & Pháp Luật ngày 6.11 thì “ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng cho hay, hiện đã có 298 cây xanh trên các tuyến đường Thái Hà, Láng, Nguyễn Trãi.... bị chặt hạ. Ngoài ra, tới đây sẽ có 252 cây xanh trong đó có hàng loạt cây cổ thụ trên đường Nguyễn Trãi tiếp tục bị chặt hạ.”
Đây là những "mục tiêu” tiếp theo của ngài PTT Hán tặc trên đường Kim Mã:





Không chỉ được đ/c X tin tưởng phó thác vai trò quan trọng bậc nhất trong chính phủ – Phó Thủ tướng “phụ trách kinh tế”, trực tiếp chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải – ngài PTT Hán tặc này còn đứng đầu hàng loạt ban chỉ đạo nhà nước trọng yếu khác, trong đó có vị trí Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông Vận tải và Trưởng ban Chỉ đạo Quy hoạch & Đầu tư Xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội.

Liệu ai dám khẳng định rằng, với bàn tay của các thầy địa lý “made in China”, hàng nghìn cột bê tông khổng lồ kia lại không nhằm mục đích triệt hạ long mạch và linh huyệt của Việt Nam ở vùng địa linh này?
Đến bao giờ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung mới thoát được “kiếp nạn” mang tên Hoàng Trung Hải?!
HÃY LÊN TIẾNG ĐỂ NGĂN CHẶN BÀN TAY TỘI ÁC CỦA BÈ LŨ CƯỚP NƯỚC VÀ BÁN NƯỚC HOÀNG TRUNG HẢI!!!

  • Tham khảo:
  1. Khampha.vn 8.11: Chuyên gia Nhật: Chặt cây là cái giá quá lớn để phát triển
  2. VTC News 5.11: Cận cảnh hàng trăm cây cổ thụ ở Hà Nội bị đốn hạ
  3. VnExpress 5.11: Hàng xà cừ đường Nguyễn Trãi bị đốn hạ
  4. Zing News 4.11: Đốn hạ 100 cây xà cừ cổ thụ ở Hà Nội
  5. Zing News 6.8: Hàng cổ thụ sắp biến mất ở Hà Nội
  6. FB Lương Đình Khoa 6.11: Có ai yêu Hà Nội mà không xót xa?

3 comments:

  1. PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải lại ra tay tàn phá Hà Nội

    Tốt, tớ ủng hộ Hán tặc Hoàng Trung Hải phá nát Hà Nội, phá càng nát càng tốt .

    ReplyDelete
  2. Nhung khi ca "dang", chinh-phu, luon ca quoc-hoi dong loat lam thinh, thi chang can phai len an ten pho thutuong nay lam gi? Toan-bo dong long cho no lam kia ma! Tai-sao phai diem mat mot minh no?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiệt liệt và quyết liệt ủng hộ Đảng, Chính phủ và quốc hội đồng lòng với Hán tặc Hoàng Trung Hải phá nát Hà Nội . Phá nữa đi Đảng, Chính phủ và quốc hội ơi!

      Delete