Thursday, May 7, 2015

Đính chính một bài viết về nghệ sỹ Vượng Râu

Lê Anh Hùng




Ngày 1.5 vừa qua blog Lê Anh Hùng có đăng bài viết “Nghệ sỹ Vượng Râu phải đóng Facebook sau khi lên tiếng về vụ đàn áp cuộc tuần hành bảovệ cây xanh”. 

Bài viết đã dẫn nguồn tin sai là nghệ sỹ Nguyễn Công Vượng, nghệ danh Vượng Râu, đã bị gây áp lực nên buộc phải đóng trang Facebook cá nhân của mình sau khi thẳng thắn lên tiếng về vụ chính quyền Tp Hà Nội thảm sát cây xanh và vụ đàn áp cuộc tuần hành ôn hoà của những phụ nữ Việt Nam mặc áo dài ngày 26.4.2015.
Đây quả là một sơ sót đáng tiếc, bởi sau khi tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết là không phải trang Facebook Nguyễn Công Vượng do chính chủ nhân đóng, mà là bị “report”, nên mấy hôm liền không ai truy cập được.
Hiện tượng các dư luận viên “đánh hội đồng” bằng cách “report” (báo cáo) lên ban quản trị trang www.facebook.comvề một tài khoản Facebook nào đó mà họ cho là giả mạo là tình trạng mà nhiều người Việt Nam lên tiếng đấu tranh không chỉ ở trong nước mà cả ở ngoài nước từng gặp phải.
Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin về danh tính của mình, Vượng Râu đã giành lại quyền kiểm soát trang Facebook cá nhân. Không những vậy, status mà anh lên tiếng về vụ đàn áp cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh “XEM THƯỜNG Ý DÂN HAY BỊT MIỆNG DÂN ĐỂ CHÌM XUỒNG VỤ CHẶT CÂY!” vẫn còn nguyên trên trang Facebook của anh:

XEM THƯỜNG Ý DÂN HAY BỊT MIỆNG DÂN ĐỂ CHÌM XUỒNG VỤ CHẶT CÂY! Mấy tuần qua dân Thủ Đô chưa khỏi bàng hoàng và không ng...
Posted by Vượng Công Nguyễn on Sunday, April 26, 2015
Điều này lại một lần nữa cho thấy cái tâm cũng như bản lĩnh của một người nghệ sỹ chân chính trước những vấn đề hệ trọng của xã hội và đất nước.

Qua sự việc này, chúng ta hy vọng, tấm gương Nguyễn Công Vượng sẽ ngày càng lan toả trong giới nghệ sỹ nói riêng và công chúng nói chung.

2 comments:

  1. Thế là không can đảm bằng I D(on't know) S(hit) rồi!

    IDS mới nghe Thủ tướng chém gió đã vội cuốn gói dẹp hàng . Ở đây anh Vượng đấu tranh với dư lợn viên để giành lại fb của mình . Thế lày thì nàm thao mà dân đặt anh đứng vào hàng ngũ trí thức yêu Đảng đáng kinh, lộn, kính được chớ ?

    ReplyDelete