Sunday, March 29, 2015

Petrotimes – tiếng nói lạc lõng và lú lẫn về cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh của người Hà Nội

Lê Anh Hùng



Sự kiện chính quyền Tp Hà Nội tiến hành chiến dịch thảm sát cây xanh đã gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước suốt 2 tuần nay. Với sự vào cuộc của cả báo chí nhà nước lẫn truyền thông xã hội, nhiều sai phạm nghiêm trọng của giới chức Hà Nội đã bị phơi bày, khiến người dân hết sức bức xúc, phẫn nộ.

Trước tình hình đó, những người yêu cây xanh và yêu Hà Nội đã tổ chức một số cuộc xuống đường phản đối chính quyền thành phố, yêu cầu bạch hoá kế hoạch thay thế cây xanh và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.



Tuy nhiên, trong khi một số báo “lề đảng”, như tờ Lao Động hay Công Lý, đã đưa tin khách quan, trung thực và tỏ thái độ ủng hộ các cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh của người Hà Nội thì tờ Petrotimes (Năng Lưng Mới) lại mới đăng một bài viết vừa lạc lõng, vừa lú lẫn về cuộc tuần hành diễn ra sáng nay ở Bờ Hồ (Hà Nội).

(Công lý) - Sáng ngày 29/3, hàng nghìn người dân trên địa bàn TP Hà Nội đã đổ về khu vực hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh.
Người dân tuần hành quanh hồ Gươm và hô vang những khẩu hiệu như “Hãy giữ lấy màu xanh cho thế hệ tương lai”, “Hãy cứu cây xanh cứu môi trường Hà Nội”, “Tôi yêu cây xanh”, “Hãy giữ môi trường xanh sạch đẹp”, “Hãy chung tay cứu lấy cây xanh”… Đặc biệt, những người có vai trò nhóm trưởng luôn nhắc nhở, yêu cầu các thành viên trong đoàn không được có những hành động quá khích, tuần hành với mục đích bảo vệ cây xanh.
Nguồn: Công Lý
 

Lạc lõng vì đây có lẽ là cơ quan báo chí “lề đảng” duy nhất xuyên tạc cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh của người Hà Nội.
Lú lẫn vì bài báo vừa nhầm lẫn về thời gian (cuộc tuần hành diễn ra vào buổi sáng, nhưng bài báo lại viết là vào “khoảng 14h ngày 29/4”), vừa nhầm lẫn về đối tượng tham gia tuần hành (bài báo viết: “Một số thành viên trong cuộc tuần hành hôm nay đã có mặt tại đây cũng là những người đã tụ tập tại tượng đài Lý Thái Tổ ngăn cản việc đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trong vụ đánh chiếm đảo Gạc Ma vào đầu tháng 3 vừa qua.”)




Mặc dù bài báo đã bị gỡ xuống chỉ mấy tiếng sau khi đăng nhưng hẳn chẳng ai tin rằng đó là bằng chứng cho thấy “thế giới quan” của ban biên tập tờ báo này đã thay đổi.[1]
-----------
Ghi chú: 

2 comments:

  1. Bác Lê Anh Hùng nên nhìn bài báo của PetroTimes theo quan điểm Xã Hội Chủ Nghĩa . Nếu chiếu theo quan điểm XHCN, "tiếng nói lạc lõng và lú lẫn" sẽ trở thành tiếng nói của đỉnh cao trí tuệ và hợp với lòng dân .

    Giống như Giáo sư Hoàng Tụy, nhân tài của đất nước XHCN, là một trong những người đã đặt viên gạch đầu tiên cho mô hình giáo dục XHCN vậy đó . Xét theo quan điểm XHCN, mô hình đó chính là bệ phóng tên lửa ngày càng vươn lên những đỉnh cao mới .

    Đừng có xét theo nhãn quan bình thường, vì nó sẽ trở thành cái cầu tuột dẫn xuống vô tận .

    ReplyDelete