Friday, July 11, 2014

TÂM SỰ NHÓI LÒNG CỦA MỘT CÔ GÁI TRÊN FACEBOOK

Lê Anh Hùng


LTS
Đây là tâm sự của một cô gái đồng hương nằm trong danh sách bạn Facebook của tôi, xin được chia sẻ với mọi người.
Thiết nghĩ, đây không phải là câu chuyện riêng của gia đình em, mà là câu chuyện sinh tử của cả dân tộc Việt Nam này. Em năm nay mới chỉ 21 tuổi thôi.
Lê Anh Hùng

“Chào anh, em kết bạn với anh đã lâu, cũng thường xuyên theo dõi những bài viết của anh. Những con người có tư tưởng lớn mới dùng đời mình để đấu tranh vì chính trị, mong là 1 ngày nào đó đất nước Việt Nam này sẽ có những cải cách từ những người lãnh đạo thật sự vì dân tộc và Tổ quốc thiêng liêng.

Nói về chuyện Formosa, quê em cũng gần Hà Tĩnh; quê ngoại em là một làng nghèo. Mấy hôm trước, mẹ gọi điện thoại kể chuyện ở nhà. Mẹ bảo cả làng mình đua nhau vào Vũng Áng làm việc rồi; một ngày được 220 ngàn đồng, lương cao, cuộc sống bần nông vất vả lại không ra tiền thì ai mà chẳng muốn đi chứ, dù làm xây dựng khuân vác nặng nhọc vẫn còn hơn ở nhà. Em có một ông anh họ làm lâu năm, lương đã hơn 13 triệu/tháng, đó là 1 số tiền lớn đối với nông dân chân quê.
Mẹ bảo mày học tiếng Trung đi, rồi về anh xin vào trong đấy cho mà làm. Giờ trong đấy toàn người Trung Quốc, kiểu gì Trung Quốc chẳng chiếm hết, chẳng bao lâu nữa Trung Quốc nó tràn sang hết cho mà xem, nên lo mà học tiếng đi, mình giao tiếp được còn đỡ khổ.
Ngẫm lại, mẹ lo lắng cũng có lý, dù em tin sẽ không có chiến tranh thêm một lần nào nữa. Mẹ em, một người nông dân suốt ngày chân lấm tay bùn, mà đã xác định rằng kiểu gì Trung Quốc nó cũng chiếm Việt Nam, thế là hiểu.
Có thể tất cả mọi người ai cũng muốn một cuộc sống bình yên, và cũng chỉ cần như thế. Nhưng vận mệnh đất nước này rồi sẽ đi về đâu?”

13 comments:

  1. Tôi có người cậu ruột tên Thái ở Lào Cai khoe rằng Trung quốc tốt lắm, làm đường đẹp, mở cửa khẩu cho người Việt chỗ cậu qua lại dễ dàng các cháu ạ. Tôi nghe mà nhói lòng. Cũng là nhát dao cứa vào tim chúng ta phải không các bạn ?

    ReplyDelete
  2. Những bài đăng trên trang của Lê Anh Hùng thường làm tôi đau đớn, ngồi đọc mà cứ chảy nước mắt ra thương người Việt Nam mình, số phận khốn nạn quá..

    ReplyDelete
  3. Trung quốc chắc chắn là tốt hơn bọn cộng sản phú dũng trọng sang, hãy ủng hộ trung quốc để thoát ách thống trị của trọng lú.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thằng bán nước! Trời sẽ tru, đất sẽ diệt cả gia tộc nhà mày!

      Delete
    2. mày bị điên à, mày có biết là người dân TQ dưới ách thống trị của cộng sản TQ còn khổ hơn dân VN đấy biết chưa, mày thấy Đài Loan nó tìm mọi cách cương quyết không để cộng sản TQ thống trị nó không? đừng ngu dại mà để TQ nó thống trị dân mình, khổ và nhục lắm

      Delete
    3. toi thj ko bjet cho cac ban the nao .chu cho cua toj thj cuoc sog van tot dep .du gj thj may og ay cug tao cho mjnh duoc cuoc song tu do va de lam an ................

      Delete
    4. tao ko bjet bon may noj that hay sao .nhung co chjen tranh boi trung quoc tao se xin dj ...the luon mac du da co vo con doang hoag .......vj tao ko ua may thag day ..neu duoc cam sung ma ban may thang day chet ko tiec .vj ong gja tao ngay xua tung dj danh trung quoc roi .no mat day lam ...hoang tuan bjnh phuoc

      Delete
    5. may thag may khoj lo nguoi vjet nam mjnh khong ngu dau..ma cung khog so chet dau ....tru nhung thang sieng an ma nhat lam thoj......hoang tuan bjnh phuoc

      Delete
    6. ma chjnh phu phaj lam sao de hen che tham nhung dj .chu thay tinh hjnh nay cang lam .rung thj cu keu mat day la mot cau chuyn co that ma mjnh duoc chunh kjen .rung thj dao cho lam truong wuan ly .neu da co lam truong wan ly thj lam sao ma mat rung duoc .the ma van mat day .toj thay mot chjec xe do di vao cua rung la mat 500ngan khj wa chot con xe trau thj mat 200ngan (k) con xe hon da do thj 100k con may thang may cua thj dong theo thag moi thang la 3.000.000k khj nao o tren xuong kjen tr thj may thang do dj bat loa goi khap ca khu rung thj chon het..... vay hoj rung con khong .

      Delete
  4. Mỗi khi nghe chuyện nông dân và dân nghèo vùng sâu, vùng xa ở “thời đại HCM quang vinh” phải bỏ làng ra đi làm thuê cho Tàu cộng, rồi thấy Tàu cộng vào chiếm VN làm chủ nhân ông, tự do hành hạ, bóc lột công nhân Việt Nam, DN thấy lòng đau khôn xiết. Chỉ mong đồng bào – đặc biệt là đồng bào Miền Bắc – tỉnh mộng, sớm đứng lên đập tan lăng Ba đình, xoá bỏ chế độ Việt cộng hại dân, phá tổ quốc và bán nước cho Tàu.

    DN gởi lại đây cmt cũ, để cho những ai còn tin vào HCM, đảng và nhà nước cộng sản Hán nguỵ Hà nội hãy sớm nhận ra sự thật.

    CẢI CÁCH ĐIỀN ĐỊA, NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG vs CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT

    1/ Miền Nam trước năm 1975 người nông dân được ấm no hạnh phúc, nhờ vào chánh phủ cấp ruộng đất cho nông dân nghèo. Thời Tổng thống Ngô đình Diệm có chánh sách Cải cách Điền Địa, lấy đất công điền cấp miễn phí cho nông dân nghèo. Mở ngân hàng Nông Tín Cuộc cho vay không lãi, giúp nông dân và công nhân cơ hội tiến lên. Ông Diệm lập Khu Trù Mật, Khu Dinh Điền đưa dân đến định cư. Đẩy mạnh kế hoạch dẫn thuỷ nhập điền, giúp đời sống nông dân tiến lên nhanh và khá hơn. Đối với hàng triệu bà con Miền Bắc vào Nam năm 1954, chánh phủ giúp lo định cư rất thành công, con cái được học hành đỗ đạt nên danh.

    Thời Tổng thống Nguyễn văn Thiệu, đổi lại thành Luật Người Cày Có Ruộng. Chánh phủ tiếp tục mua ruộng đất của điền chủ theo thời với cao, cấp phát miễn phí cho nông dân nghèo. Giới điền chủ có tiền xây nhà, kinh doanh có lợi cho gia đình và giúp phát triễn đất nước. Nông dân, công nhân nghèo được thêm ruộng đất, được cho vay vốn làm ăn càng ngày càng khá lên. Con cái được học hành, đỗ đạt thành danh.

    Thời đó, trước 30/4/75, đời sống nông dân Miền Nam khá cao. Nhà có đèn măng xông, máy hát dĩa, radio, cassette, máy bơm nước, máy cày, máy suốt lúa, v.v; nông nghiệp được cơ giới hoá. Xuồng, ghe có gắn máy đuôi tôm. Cá tôm đầy sông, đầy đồng. Nông dân mỗi ngày một khá lên, họ ăn gạo thơm ngon như gạo nàng hương. Người dân tự do thờ cúng Phật, Chúa, Tổ tiên, Ông Bà chớ không thờ Mỹ, Pháp hay kẻ ngoại nhân vô đạo.Lãnh vực giáo dục và y tế công hoàn toàn miễn phí. Nhờ vậy người dân nghèo được chữa trị, chăm sóc y tế đàng hoàng. Con cái được học hành đến nơi đến chốn. Nói đến học vấn chánh phủ còn cấp học bổng cho học sinh nghèo, đậu cao trong các kỳ thi tuyển vào Đệ Thất (lớp 6) Trung học mà không có cảnh dành ưu tiên cho hạng con ông cháu cha như thời cộng sản. Miền Nam được tự do mọi mặt, thí dụ tự do: đi lại, cư trú (không cần hộ khẩu), tôn giáo, thông tin/báo chí, tư tưởng, sáng tác, hội họp, lập hội, lập đảng chánh trị, bầu cử, ứng cử, v.v... kể cả tự do biểu tình chống chánh phủ cũng không ai dám ngăn trở. Nhờ có tự do dân chủ thật sự mà chỉ trong 20 năm Miền Nam phát triển vượt bực. Đời sống người dân Miền Nam cao và văn minh hơn Đài Loan, Hàn quốc và nhiều nước chung quanh đồng thời kỳ.

    1.1/ Bộ Phát triển Sắc Tộc và Bộ Chiêu Hồi: Chánh phủ VNCH lập ra Bộ Phát Triển Sắc Tộc giúp các sắc tộc người Thượng định cư, nâng đỡ đời sống người Thượng và giúp con cái của họ học hành. Chánh phủ VNCH cũng lập ra bộ Chiêu Hồi, giúp các hồi chánh viên bỏ cộng sản trở về với đời sống Quốc gia được nâng đỡ mọi mặt, con cái được học hành đến nơi đến chốn.

    Ngoài nông nghiệp; công kỹ nghệ thời VNCH cũng phát triển mạnh, thu hút đầu tư ngoại quốc, sản xuất được xe hơi La Đàlạt và nhiều mặt hàng khác không kể hết. Cùng thời điểm đó công kỹ nghệ Nam Hàn (Hàn quốc) còn thua xa VNCH. Đó là lý do thế giới ban tặng cho Sài gòn cái tên mỹ miều: Hòn ngọc Viễn Đông. (Xem tiếp phần 2)

    ReplyDelete
    Replies
    1. (tt phần 1)

      2/ Miền Bắc thời Hồ Chí Minh: Trong lúc đó thì bà con Miền Bắc quá đói khổ. Lý do là vì HCM và đảng cộng sản nổi lên cướp chánh quyền Trần Trọng Kim vào tháng Tám 1945. HCM cũng phá hoại cơ hội Pháp trao trả độc lập, thống nhứt đất nước cho Bảo Đại năm 1949. Ông Hồ đem chủ nghĩa cộng sản và lá cờ đỏ chư hầu cộng sản Tàu Nga về nướng dân vào 9 năm kháng chiến, rồi ký tên chia hai đất nước với Pháp, tiếp tục con đường gây chiến xâm lăng, ăn cướp Miền Nam. Bao nhiêu triệu lương dân chết ông Hồ và cộng sản Hà nội không động lòng đau xót.

      Ngay sau sau 1954, Miền Bắc lọt vào tay ông Hồ thì ông ấy theo lệnh Trung cộng phát động phong trào CCRĐ bắt đầu giết dân, cướp đất, cướp nhà, cướp tài sản để bần cùng hoá và bóp bao tử bà con Miền Bắc. Chiếm hữu và phá sập đình chùa, nhà thờ, dẹp cả bàn thơ tổ tiên để thờ kẻ ngoại nhân Mác Lê. Đày hàng nửa triệu dân Bắc vào rừng sâu nước độc. Sau đó tiến đánh Miền Nam theo lệnh Nga Tàu, nướng hàng triệu dân Bắc vào lửa đạn trường sơn. Biết bao nhiêu người chết, thương tật, tàn phế. Biết bao nhiêu cô gái Miền Bắc phải lăn thân làm dân công, tải đạn, hộ lý... bây giờ già yếu sống đời cô đơn, bị thương tật từ tinh thần đến thể xác. Bao nhiêu người Miền Nam cùng chung dòng máu VN cũng bị phơi thây ngoài triến trường, trên rừng sâu. Sau năm 1975, Miền Nam buông súng xuống nhưng vẫn bị trả thù, bao nhiêu người chết trong tù cải tạo, trong rừng sâu “kinh tế mới”, trên đường vượt biển, vượt biên,... không đếm xuễ. Dân Miền Nam bị đánh giết, ăn cướp, nhà cửa ruộng đất, tài sản bị tịch thu, và trù dập tơi bời đến nay vẫn chưa chấm dứt. Từ CCRĐ Miền Bắc 1954 dẫn đến Cải tạo Công thương nghiệp Miền Nam sau 1975 đã đánh sập kinh tế Việt Nam. Cộng thêm nạn CCRĐ ở Miền Nam sau 1975 đã đẩy nông dân Miền Nam vào cảnh đói khổ đến độ các cô gái nông thôn phải bán mình cho ngoại nhân.

      Bây giờ, ông Hồ nằm đó làm biểu tượng bảo vệ cờ đỏ, giúp đảng và nhà nước cộng sản tiếp tục tàn hại đồng bào, tiếp tục cướp nhà cướp đất, cướp cả mạng sống; mặc tình cho nông dân như gia đình anh Vươn, giáo dân, đồng bào Văn Giang, hai phụ nữ Cái Răng, Cần Thơ phải cỡi truồng chống cưỡng chế đất,... và bao nhiêu nạn nhân khác kêu khóc thảm thương, nhưng cộng sản Hà nội vẫn không động lòng. Đến độ bà Lê Hiền Đức còn phải nói ”thời Pháp đô hộ và thời VNCH người dân thật sự được làm chủ ruộng đất, còn thời nay thì không!” Và sau 1975, nhà văn nữ là cán binh cọng sản Bắc Việt - Dương thu Hương - vào Sài gòn thấy được sự thật giữa hai phe và hai Miền đất nước bà Hương đã khóc và nói ”phe chiến thắng là lũ man dại, phe chiến bại là người văn minh!”

      Trong dân gian thì nhan nhản cao dao như sau:

      Từ khi ta có Bác Hồ
      Nhân dân chẳng được ăn no ngày nào
      Hoan hô độc lập tự do
      Để cho tớ nhá bo bo sái hàm
      Một năm hai thước vải thô
      Nếu đem may áo cụ Hồ ló ra
      May áo thì hở lá đa
      Chị em thiếu vải hóa ra lõa lồ
      Vội đem cất ảnh bác Hồ
      Sợ rằng bác thấy tô hô bác thèm
      Có áo mà chẳng có quần
      Lấy gì hạnh phúc hỡi dân cụ Hồ?
      Có đói mà chẳng có no
      Lấy gì độc lập, tự do hỡi người?

      (Xem tiếp phần 3 – Tài liệu dẫn chứng cho hai phần trên)

      Delete
  5. Thằng nào tuyên truyền phản động thế,đánh bỏ mẹ nó đi

    ReplyDelete
  6. .
    Những việc xấu xa, tội lỗi ở VN không đến từ tính cách dân tộc Việt, mà từ :
    - Sự giáo dục và cách quản lý sai lầm, yếu kém
    - Bản chất gian dối, tàn độc, thối nát
    của giai cấp đảng viên CS độc tài thống trị.
    Đảng CSVN độc quyền lãnh đạo đã và đang gây ra mọi cái xấu xa tội lỗi, đất biển tổ quốc VN dần dần lệ thuộc Trung cộng. Bầu cử người làm việc nước việc dân chỉ là sự áp đặt, đưa người của đảng CS, đám con cháu đảng viên cao cấp lên lãnh đạo, dân không được lựa chọn vị đại diện xứng đáng cho mình. Đảng CSVN không cho phép người dân biểu tình nói lên chính kiến của mình.

    Xuống đường biểu tình, là hành động hiệu qủa nhanh chóng và ít đổ máu nhất, để chấm dứt những xấu xa tội lỗi của đảng viên CS, để VN có tự do, dân chủ và độc lập thật sự.
    Trong thế giới thông tin đa chiều hiện nay, CSVN không thể tàn sát người dân biểu tình như Trung cộng đã làm tại Thiên An Môn. CSVN không thể bắt bỏ tù hết người biểu tình.

    Chính Phủ Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, dù vì quyền lợi của người Mỹ trên biển Đông, cũng chỉ thật sự giúp VN khi giới trí thức và thanh niên Việt chứng tỏ quyết tâm thoát Trung và Dân Chủ Hóa VN, lòng yêu chuộng độc lập tự do, dám XUỐNG ĐƯỜNG và KÊU GỌI NHÂN DÂN LAO ĐỘNG sử dụng quyền làm chủ đất nước của mình XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN :

    - HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (XÓA BỎ ĐỘC QUYỀN CAI TRỊ CỦA ĐẢNG CSVN).
    - THẢ VÔ ĐIỀU KIỆN TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC (TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM / TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ).
    - TỔ CHỨC BẦU CỬ QUỐC HỘI VN (PHỔ THÔNG ĐẦU PHIẾU, DÂN CHỦ, TỰ DO, CÓ QUAN SÁT VIÊN QUỐC TẾ) BAO GỒM MỌI THÀNH PHẦN NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.
    QUỐC HỘI DÂN CỬ NÀY SẼ NHẬN NHIỆM VỤ LÃNH ĐẠO QUỐC GIA.

    ReplyDelete