Monday, July 14, 2014

Bauxite Việt Nam đã công khai lên tiếng về vụ PTT Tàu Hoàng Trung Hải

Lê Anh Hùng


Hoàng Trung Hải và Thủ tướng TQ Ôn Gia Bảo
Ngày 8.7.2014, trang mạng của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ đã đăng bài “Formosa Hà Tĩnh đã trở thành đặc khu của Trung Quốc?” và ngày 12.7.2014, Bauxite Việt Nam, diễn đàn của giới trí thức phản tỉnh trong nước, đã tiếp đăng bài viết này của tôi.
Đặc biệt, trong lời bạt dành cho bài viết, lần đầu tiên Bauxite Việt Nam công khai yêu cầu đảng và nhà nước Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước nhân dân về PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải, kẻ đã “dâng” Vũng Áng và cảng Sơn Dương cho Trung Quốc.
Thực ra, Formosa Hà Tĩnh mới chỉ là một trong số vô vàn “chiến tích” mà ngài PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải đã đem về cho quê hương của ông ta. Mời quý độc giả xem thêm loạt bài vạch trần bộ mặt thật của ngài PTT Tàu Hoàng Trung Hải trên website của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) để hình dung ra cái hiểm hoạ mang tên Hoàng Trung Hải đối với đất nước chúng ta lớn đến nhường nào:
  1. Nhập siêu từ TQ: Cấp độ báo động ngày càng lớn và những cái tai ngày càng điếc (VOA)
  2. PTT Hoàng Trung Hải và ngành khai khoáng của Việt Nam (VOA)
  3. Báo động: Người Trung Quốc lại sắp lập căn cứ ở Quảng Trị (VOA)
  4. Hiểm họa Trung Quốc và bài học từ Tiệp Khắc, Ukraina (VOA)
  5. Lào Cai: ‘Tử huyệt’ của phòng tuyến biên giới phía bắc? (VOA)
  6. Trục đường cửa ngõ chiến lược Móng Cái-Hạ Long sẽ rơi vào vòng kiểm soát của Trung Quốc? (VOA)
  7. PTT Hoàng Trung Hải - hiểm họa đằng sau những trò mị dân (VOA)
Tôi mong công luận, đặc biệt là các tổ chức và cá nhân độc lập và có tiếng nói trong xã hội, tiếp tục lên tiếng yêu cầu lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam xử lý dứt điểm tên gián điệp Hoa Nam lợi hại bậc nhất trong lịch sử, kẻ được đ/c X tin tưởng giao phó gần như cả nền kinh tế Việt Nam suốt 7 năm qua, hầu mong mở ra lối thoát cho tình cảnh thê thảm và bế tắc hiện nay của nước nhà.

Lê Anh Hùng

BVN - "CỰC NÓNG" RỒI, CẦN XỬ LÝ NGAY!
Vụ giàn khoan HD-981 đã chọc, đã đâm cho cái nhọt bọc “xâm lược êm như ru” của Trung quốc đối với Việt Nam bị vỡ bục ra, thành một điểm nóng” khổng lồ, khiến cho chúng ta dù muốn làm “thủ đô của hòa bình” mãi cũng chẳng được.
Một hệ quả không thể tránh được khi hai nước “anh em” đã buộc phải đứng trước mối quan hệ “xâm lược và bị xâm lược” thì cả một hệ thống cán bộ lãnh đạo từ địa phương đến trung ương đều cần được rà soát lại một cách thật cẩn trọng dưới nhãn quan của tình hình mới. Ở mặt trận nhân sự này thì trường hợp một Phó Thủ tướng phụ trách nhiều lĩnh vực cơ bản lại là người có nguồn gốc rất “Tàu” như ông Hoàng Trung Hải tất nhiên cũng là một điểm nóng cần được xem xét, mà những điều dị nghị không phải là không có cơ sở.
Về địa bàn chiến lược thì Vũng Áng-Hà Tĩnh, cái địa danh đang nổi cộm, gắn với dự án xây dựng một khu gang thép liên kết với một cảng nước sâu, cũng đang nổi lên thành một điểm nóng rất xung yếu, có thể trở thành “một tiểu quốc của Đại Hán” và cắt đôi đất nước Việt Nam một khi chiến sự xảy ra. Dự án Formosa ấy đang đề nghị được trở thành một “đặc khu” với những đặc quyền vô tiền khoáng hậu, nghe nói sẽ xây cả “miếu thờ” (?), có trời mà biết những gì trong đó khi công nhân Trung quốc sẽ vào ồ ạt mà các cấp chính quyền Việt Nam thì không được phép bén mảng?
Nay Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lại dính chặt với dự án Vũng Áng giữa lúc những giàn khoan đang triển khai ngoài Biển Đông, thì khác nào ba điểm nóng đáng lo ngại ấy đang chập lại làm một, thành điểm cực nóng, hỏi lòng người Việt Nam nào lại không như đốt như thiêu? Bài viết sau đây của nhà báo Lê Anh Hùng là một nỗi lòng thiêu đốt ấy.
Với lẽ công bằng, chúng tôi chưa thể kết luận gì về bản thân Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, chỉ yêu cầu đảng và nhà nước Việt Nam phải rà soát và chịu trách nhiệm trước nhân dân về vấn đề nhân sự này, cũng như về toàn bộ dự án Vũng Áng.
Song, vì sinh mệnh của đất nước trước tình hình đang bị đe dọa, không được phép một phút sơ hở, trước mắt chúng tôi nêu yêu cầu phải tách ngay vai trò của PTT Hoàng Trung Hải ra khỏi dự án Kinh tế Vũng Áng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ đề án xây dựng khu Công nghiệp quan trọng này.
Nếu quả thực ông PTT không có điều gì khuất tất thì chắc ông cũng muốn được tách biệt ra như vậy để tránh một tiếng nhơ có thể lưu đến muôn đời.
Trái lại, nếu sự việc cứ tiếp tục trong màn khói vừa che đậy, vừa cố tình, thì nhân dân cũng phải có thái độ tích cực hơn, không thể ngồi trơ nhìn đất nước lâm nguy mà cứ yên tâm khoán vận mệnh của giống nòi cho người khác.
Bauxite Việt Nam 

16 comments:

  1. Nếu tay hoàng trung hải đích thực là gốc tàu thì nên chấm dứt chức vụ phó thủ tướng của hắn và phải giải quyết các văn bản, giấy tờ, sự việc liên quan đến thẩm quyền của hắn từ trước đến giờ. Không nên để một người nước ngoài nắm một chức vụ gì trong đảng và chính quyền. Bộ luật lệ không có qui định sao? Hay thể chế nước Việt Nam tự do giống như nước Mỹ? Còn lý lịch (đảng, công dân) của hắn sao không xét kỹ? Không thể nào che đậy dễ dàng được! Chắc có âm mưu gì đây?

    ReplyDelete
  2. dân việt nam hãy cám ơn PTT hải, nhờ ngài Hải mà việt nam mới có nhiều hàng hóa , lương thực thực phẩm, thuốc men... Hãy để cho Trung quốc lãnh đạo dân ta thì mới không có những bất công, lừa đảo, tha hóa...

    ReplyDelete
  3. không chi môi hoang trung hai ma phai lôi cô hêt nhung thang ban nuoc thân Tau nam trong BCT BCH TU Dang ra anh sang phai tiêu diêt hêt loai doi bo nay không dê chung tôn tai nua Theo tôi co không it ke trong BCT .BCH TU DANGCS,SS ta la bon ban nuoic thân TAU

    ReplyDelete
  4. Tôi là một trong nhửng người lính trong đơn vị 429 đặc công sư 302 thời 78-84 ! hơn 10ngan2 thanh niên VN đả nằm xuống trên mảnh đất Kampuchia .chỉ riêng tại Samrong >siemriep bao liệt sỉ VN đến nay sau 30 năm còn nằm lại trên đất nước gọi là bạn, trong đó có hunxen và hengxomrin người đả được đơn vị chúng tôi đón về trước khi chiến dịch A88 giải phóng KPC nổ ra.và củng chính hunxen đả từ chối ký vào nghị quyết lên án trung khựa khi còn giử chức chủ tịch asian 2013 chống lại lời kêu gọi của các nước asian .ngày nay 1 số bạn tôi còn sống hơn 12 người trong khi tháng 7/1978 chúng tôi từ È 2 Gia Định sang đây với 198 người/số còn lại đả vỉnh viển nằm trên đất nước chùa tháp và đỉnh osamach,cách đây 2 năm cựu sư trưởng sư 2 và 1 sồ chiến hửu có về thăm lại chiến trường xưa và có lập 1 quỷ nho nhỏ để xây dựng 1 miếu thờ nho nhỏ cho các anh em bị phục kích chết trên cầu cháy katum .ngày nay có ai còn nhớ và biết đến nhửng con người đả hy sinh khi tuổi đời chưa đến 20.21 tuổi và đả bị chặt băm và nhét cả cái ấy vào mồm khi chết (xin tìm trong 429 máu và hoa ) .họ đả hy sinh cho nhửng toan tính của ai và phục vụ cho cái gọi là đảng bách chiến bách thắng ! THAN ÔI thế mà ngày nay 1 quân đội anh hùng lại điều hành bởi 1 đám bán nước lấy kinh tế vỉ mô và định hướng xhcn làm kim chỉ nam đẩy nhân dân và đất nước vào vòng nô lệ nhục nhả sau 38 năm với thành quả hơn chục ngàn thanh niên VN đả chết cho con anh tư đi du học Mỷ ,con anh Ba đi Pháp .và con các ông chia nhau bí thư phó bí thư tỉnh huyện ,đó là kết tinh của Máu và xương của thế hệ trẻ VN cho con cái các cocc hưởng tự do hạnh phúc và còn bản thân họ phải vỉnh viển nằm xuống với DANH HIỆU LIỆT SỈ ANH HÙNG ...VÔ DANH TIỂU TỐT .NỢ MÁU NHIỀU QUÁ TRẢ ĐẾN HI NÀO CHO HẾT

    ReplyDelete
    Replies
    1. (tt và hết)

      Sau khi phá nát kinh tế và văn minh Miền Bắc, kiểm soát chặt chẽ bao tử dân Bắc, HCM và BCT đcsVN đưa ra chiêu bài đánh Mỹ “giải phóng” Miền Nam. Nhưng thực chất là xâm lăng để chiếm trọn Miền Nam, hầu áp đặt chế độ thực dân nội địa trên cả nước, phục vụ cho HCM, đcs thực dân nội địa và cs ngoại nhân Nga Tàu. Đó là lý do tại sao PVĐồng đưa công hàm bán nước cho Tàu từ năm 1958 và HCM bán nước từ 1953 mà không ai ở Hà nội phản đối. Lại còn ca tụng “Bên kia biên giới là nhà. Bên đây biên giới cũng là quê hương”.

      Để thực hiện mục tiêu xâm chiếm Miền Nam, HCM và BCT - trong đó có Lễ Duẫn, PV Đồng, Trường Chinh, Võ nguyên Giáp, v.v - lùa thanh niên nam nữ Miền Bắc vào lửa đạn trường sơn. Sanh bắc tử nam là việc bắt buộc phải xảy ra. Trên đường xâm nhâp, từng nhóm hay từng đoàn cộng quân Bắc Việt được giao liên khác nhau hướng dẫn mỗi đoạn. Đoàn quân cs Bắc Việt tiến vào Nam như người mù, bỡi không biết đường trở ra bắc. Nếu tìm cách trốn về sẽ không có cơm ăn dọc đường và trở về sẽ bị bắt, bị đói, bị hành hạ sỉ nhục; cha mẹ bị cúp lương thực cả nhà chết đói theo. Vì vậy, họ cứ nhắm mắt tiến tới, chết bao nhiêu cũng được mà may ra có người còn sống sót tốt hơn là trốn trở về vừa chết bản thân và gia đình bố mẹ. Đó là bản chất “anh hùng” vì bị buộc làm con thiêu thân không lối thoát của đoàn cộng quân Bắc Việt xâm nhập Miền Nam. HCM và BCT đcs đã biến họ thành bị thịt trước lửa đạn, trở thành đoàn quân cuồng tín sẵn sàng bắn thẳng vào dân vô tội Miền Nam, kể cả cụ già, phụ nữ, trẻ thơ vẫn không thoát khỏi họng súng của cộng quân Bắc Việt.

      Sau khi chiếm được Miền Nam, cs Hà nội bắt đầu áp dụng chánh sách thực dân nội địa, giống như họ đã làm ở Miền Bắc. Chúng cướp toàn bộ tài sản của dân Miền Nam. Những gì đưa được ra Bắc chúng liên tục ngày đêm cho chuyên chỡ về Bắc nhiều năm mới hết. Những gì không chuyên chỡ được, chúng ban phát cho dòng họ, bà con, thân nhân cộng sản từ bắc vào chiếm hữu. Và dỉ nhiên, Dân, Quân, Cán, Chính VNCH là nạn nhân, vừa bị cướp sạch tài sản, vừa bị đày vào vùng rừng sâu nước độc “kinh tế mới”, đẩy vô tù cải tạo, đạp xuống biển lấy vàng, v.v. Chúng triệt tiêu trí thức, tư sản, văn minh và tự do của Miền Nam. Thay vào đó là bóp bao tử và kiểm soát gắt gao có hệ thống qua ngã hộ khẩu, tem phiếu, lý lịch, vừa bần cùng hoá vừa chận mọi mầm mống nổi dậy của dân quân Miền Nam. Thâm độc hơn nữa chúng trù dập con em của VNCH, qua lý lịch không được học hành lên cao, để con cháu cộng sản chiếm mọi vị trí tốt và con cháu gốc Quốc gia Nam Bắc nói chung và VNCH nói riêng đời đời làm nô dịch cho bọn chúng.

      Sau 1954 chúng giết hại, hành hạ, tù đày, phơi xương người Việt Quốc gia Miền Bắc; tàn bạo nướng nhiều triệu thanh niên Miền Bắc vào lửa đạn trường sơn để áp đặt chế độ thực dân nội địa lên Bắc Hà. Sau 30/4/75, chúng giết hại, tù đày, phơi xương Dân, Quân, Cán, Chính VNCH và kỳ thị, trù dập con cháu của họ để áp đặt chế độ thực dân nội địa lên Miền Nam. Dùng Miền Bắc cộng sản cai trị, bóc lột, đè đầu cỡi cổ dân Nam. Chánh sách chia để trị vô cùng thâm độc đó rất rõ ràng, bất cứ ai cũng nhận thấy.

      Sau khi giết và cướp trắng Miền Nam, tài sản của bọn chúng trở thành kếch xù, chúng mở cửa để con cháu, thân nhân của chúng nhảy ra nắm quyền kinh doanh mọi mặt. Trở thành chủ nhân ông, đại gia tư bản đỏ, mặc tình ăn chơi hưởng thụ, xum xuê học hàm học vị rỗng tuếch, tiếp tục mục tiêu thực dân nội địa mà cha ông chúng đã dùng bạo lực áp đặt lên toàn nước Việt Nam. Chúng tuồn tiền bạc ăn cắp, ăn cướp được ra đầu tư, mua nhà cửa ở nước ngoài và cho con cháu của chúng đi du học nắm giữ khối tài sản này. Chúng biến Hà nội từ cái nôi văn hoá VN trở thành cái nôi của bọn thực dân nội hoá tàn độc nhứt. Biến Sài gòn hòn ngọc Viễn đông thành đống rác osin thế giới. Để sau cùng chúng thực thi trọn vẹn kế hoạch của HCM và cộng sản đời đầu là làm thái thú bán nước cho Tàu. (còn tiếp)

      Delete
    2. (tt và hết)

      Bọn thực dân nội địa ác ôn là ai? Có phải là HCM và tập đoàn cộng sản đời đầu, đời giữa và đời nay không? Thế thì có thể chung sống hoà hợp hoà giải với chúng không? Có nên để chúng tồn tại ban phát cho chế độ dân chủ cuội hầu bảo vệ chế độ thực dân nội địa như Putin của Nga, Hun Sen của Capuchia và đám tướng lãnh quân phiệt của Miến Điện không? Xin đồng bào – nhứt là các bạn trẻ - suy nghĩ kỹ. Nếu không suy nghĩ kỹ VN sẽ vĩnh viễn bị cs Hà nội biến hình thành chế độ thực dân nội địa tàn ác, thâm độc gấp bội so với thực dân Pháp và chắc chắn VN sẽ bị Tàu nuốt trọn vào một ngày không xa. (KẾT)

      ___________________________


      TB: Cáo lỗi: vì phải cắt theo đúng số chữ qui định tối đa cho mỗi cmt, DN sơ ý không xoá bỏ phần hàng chữ (tt và hết) ngay đầu cmt thứ hai phía trên. Xin độc giả bỏ qua cho lỗi kỹ thuật. Cám ơn.

      Delete
    3. Cảm xúc của tôi cũng giống như anh, cảm ơn anh đã nói lên nỗi lòng của người lính chiến trường K. Đối với anh tôi chỉ là đàn em, chiến đấu ở Pretvihia 1984 - 1987. Hồi đó tôi rất lý tưởng, yêu nước, yêu chế độ. Bạn bè tôi cũng vậy, nhiều người ngã xuống ở tuổi đời 18 đôi mươi, khi nhắm mắt vẫn ôm trong lòng lý tưởng CỘNG SẢN THIÊN LIÊNG (ôi, đau quá). Giờ mới thật sự vỡ mộng - một sự rạng vỡ không gì níu kéo được... Ngẫm nghĩ lại, ngày xưa sao ta ngu dại và ngây thơ thế. Thế mới đau!...

      Delete
  5. Lãnh đạo VN giàu hơn lãnh đạo Phương Tây rất nhiều, nhưng họ sống khổ lắm các bạn. Nè mua nhà đất cũng không dám đứng tên, mà mua lén lút nữa chứ, ăn uống cao sang nhưng cũng lén la lén lút, nói tóm lại làm cái gì cũng rụt cổ cả các bạn. Khổ nhất là con cháu dâu rể chưa chắc gì kính trọng họ- điều này làm họ đau nhất các bạn. Có con cháu dâu rể nào lại đi "kính trọng" cha mẹ ông bà " tham ăn hốt uống" bao giờ- nhất là sống chỉ biết luồn cúi nịnh nọt ăn cắp đem tiền về cho gia đình bao giờ.
    Hán gian nằm ở trong đảng cộng sản nhiều lắm, họ bất chấp cả đạo lý , luồn cúi đê hèn để đem tiền về cho gia đình họ, nhưng gia đình họ có "kính trọng" họ không ta, hay là chửi thầm trong bụng, xấu hổ trong lòng mà không nói ra đó thôi.
    Đảng cộng sản tạo ra là để ăn chia mà, nên họ đều vì tư lợi sẵn sàng bán cả Nước- Tàu nó hiểu điều này lắm,, Ải Nam Quan Thác Bản Giốc đâu phải ký cho không đâu các bạn- phải có "lại quả" chứ. Hỏi gia đình ông Đổ M, Lê K P là biết liền. Cha Mẹ có thể dấu người ngoài chứ làm sao "qua mặt" được con cháu gia đình họ chứ, không biết họ có nhục không.

    Khi U50, U60, U70,U80 chết hết thì VN mới mong không còn là " vùng trũng của Đông Nam á". Vậy thì các U này có suy nghĩ gì? Tôi nghĩ nên làm lớn chuyện rồi "thương lượng" với Tàu để kiếm chác NDT, USD rồi cùng con cháu biến khỏi VN là ổn nhất. Ô nhiểm môi trường, thực phẩm độc hại, không thượng tôn pháp luật coi chừng con cháu quý vị như Bầu Kiên, Minh Phụng nha. Có ai tin con cháu dâu rể của Trọng Lú " trọng" hắn không quý vị- hay chỉ là coi khinh hắn mà hắn không biết!

    ReplyDelete
  6. Trương Minh TịnhAugust 3, 2014 at 8:39 PM

    Lê Anh Hùng là một người can đãm.Tôi kính phục từ lâu.

    ReplyDelete
  7. Camonvakhamphuctamlonvidantocdungcamcuakhangia-csvnlachedothoinattanbao-csvnnamnoiratgioinhun

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhindiadaumongcai-quandaohoangsa-cacdaotruongsabibontauxamluoccondandatvietaicungnhoitimcamphanthemadanglaikhongcokesachgichigioinoidoidivaybandatbanmobiendaocuatotienquancsvnthuhoitronggiaidoanhiennaycothangnaokhonghutmaudan

      Delete
  8. Dantocvietnamanhhungkhongsogiankhohuysinhcacbaccuyentamchedocsvndasuytankhongconthoucchualongdancangngaycangxadangchicanmottranmuaraomotconechcattienghangmuonvanconhoatheodenlucdocomuoithangtaucungkhonggiuduoccsvntoitinrangngaykhongconbaoxa

    ReplyDelete
  9. Dân tộc Việt giờ đây như cá nằm trên thớt của tên vua đầu bếp Tàu,chỉ có điều nó mổ, chặt, kho, rán lúc nào thôi! Lo cho giống nòi- con cháu quá nhưng bất lưc.

    ReplyDelete
  10. Đọc bài này mà cam7 thấy đau lòng,,,Dân VN đang ngũ hết sao ???

    ReplyDelete
  11. Da dao cong san

    ReplyDelete