Tuesday, December 30, 2014

“Sản phẩm” kinh hoàng của một nhà nước bạo lực

Lê Anh Hùng




Trong những ngày cuối cùng khép lại năm 2014 vốn dĩ đã đầy ắp sự kiện khiến dân tình ngày càng hoang mang, dư luận lại một phen nổi sóng khi hay tin em Trần Văn Tùng (SN 1982; trú tại thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chết trong nhà tạm giam Công an H. Đại Lộc, Quảng Nam ngày 29.12.2014 mà theo những người có trách nhiệm ở đây là do “tự tử”.
Cái chết thương tâm của em khiến ngay cả những người ngây thơ nhất cũng phải đặt dấu hỏi khi Công an Đại Lộc cho biết là camera giám sát phòng tạm giam bị hỏng, còn hình ảnh hiện trường lại cho thấy nạn nhân “tự tử” trong tư thế ngồi chống 2 tay xuống đất, cổ treo sợi dây bằng quần thun cách mặt đất vỏn vẹn 60cm!?

Đặc biệt, gia đình em còn cho chúng tôi biết thêm là chân trái của em đã bị gãy. Vậy chẳng lẽ nạn nhân tự bẻ chân mình trước khi tự tử hay sao?
Chưa hết, nếu không có khuất tất gì trong vụ này thì tại sao công an lại theo dõi và đe doạ những người quan tâm đến thăm gia đình em mấy hôm vừa qua?

Tin nhắn từ số điện thoại 0166 543 4548 gửi đến hăm dọa
1 người vừa đến thăm gia đình em Trần Văn Tùng ra về.
Những hình ảnh do gia đình cung cấp mà chúng tôi đăng trên Facebook dưới đây đã khiến dư luận phẫn nộ, với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận (quý độc giả có thể bấm vào status để xem các hình ảnh và bình luận):



Vụ việc của em Trần Văn Tùng không phải là cá biệt. Trái lại, đây là vụ việc điển hình trong một nhà nước mà đội quân “công an nhân dân” được dung túng, "thanh kiếm của đảng" cứ mặc sức nhằm vào đầu nhân dân mà vung lên loạn xạ. Kết quả là thời gian qua công chúng đã được chứng kiến nhiều cái chết oan khuất, nhiều vụ án oan sai ngút trời, và còn biết bao vụ việc khác chưa bị phanh phui, liên quan đến lực lượng công an “còn đảng còn mình” kia.
Đến bao giờ thì dân tộc Việt Nam mới thoát khỏi thảm cảnh người Việt tiêu diệt lẫn nhau để tồn tại? Đến bao giờ thì nhân dân Việt Nam mới được trả lại Quyền Làm Người ngay trên chính quê  hương của mình?

3 comments:

  1. Theo cách của Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, tớ sẽ hét toáng lên "Ơn Đảng, ơn Chính phủ", và thêm "Ơn Bác Hồ vĩ đại . Ơn cả những anh hùng cách mạng, những nhân sĩ trí thức đã góp phần giải phóng miền Nam khỏi sự kềm kẹp của dân chủ tư bản"!

    ReplyDelete
  2. Kinh hoàng quá, vô đạo quá, đảng "đạo đức và văn minh" ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  3. Một sự thật không thể chối cải. hình ảnh bên dưới đã chứng minh công an đánh người dẫn đến tử vong các bạn xem kỹ có những vết bấm trên mặt. những vấn đề nghi vấn mà không thể giải thích treo cổ được.
    Thứ nhất: Vị trí treo cổ cách mặt đất là 60 cm có thể treo cổ được không. khi con người cận kề cái chết sẽ vùng vẫy làm mà ngọt thở được
    Thứ hai: Vật treo cổ là quần thun có thể giản được từ 30-40 cm vậy vị trí treo cổ đến mặt đất là 60cm vậy làm sao mà treo.
    Thứ ba: Khi lập biên bản hiện trường vì sao không có ghi camera, khi trong phòng có vật dụng rất nhỏ cái ca vẫn có mà camera thì trước mặt trên cửa số có 1,30 m. khi gia đình không thấy trong biên bản mới hỏi thì nói không hoạt động nên không ghi vào đến khi gia đình yêu cầu ghi vào biên bản thì nhận câu trả lời không hoạt động ghi làm gì vậy cái ca, cái quần , cái áo... ghi làm gì. gia đình không chịu cũng hơn một tiếng đồng hồ công an mới ghi bổ sung vào cuối trang mục như vậy hiểu rõ phần nào là treo cổ hay không.
    Thứ tư: Tự tử phải có biểu hiện như mắt lồi, đái trong quần, xuất tinh, le lưỡi, ỉa trong quần hay có vết thương phần cổ..... ở đây lại không có chỉ có vết bầm ở vùng hông và vùng kín (dưới lỗ rốn 10cm).
    Thứ năm: Theo nguyên tắc tạm giữ, tạm gian người mới bắt chưa ổn định tinh thần người bị tạm gian phải có một người ở cùng hoặc camera quan quan sát ở đây camera không hoạt động cũng không có người ở cùng vậy có lạ không.
    Thứ sáu: người muốn tự tử thì hay để lại bức di thư, nếu không có giấy thì trong phòng tạm gian thì có thể ghi lại trên tường sao lại không có.
    Như vậy những nghi vấn trên có thể chứng minh là không sát tạo hiện trường giả mới hợp lý. và một ngờ lớn nhất là công an đã làm giả lời khai của người đã chết để biện minh cho mình lần sau tôi sẽ đưa chứng cứ công an làm giả hồ sơ. các bạn đọc tin này thì truyền cho các bạn khác để tạo ra làn sóng phanh phui sự thật mà người đã chết không phạm tội để trả lại trong sạch cho người đã khuất.

    ReplyDelete