Thursday, October 30, 2014

NO-U FC TRÒN BA TUỔI

Lê Anh Hùng



Ngày 30.10.2011 đánh dấu một sự kiện đáng nhớ trong sự nghiệp chống bành trướng Bắc Kinh nói riêng và phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam nói chung: ngày Câu lạc bộ Bóng đá No-U (No-U FC) ra đời. No-U FC được thành lập sau một loạt cuộc xuống đường rầm rộ do giới nhân sỹ, trí thức ở Hà Nội và Sài Gòn phát động nhằm đáp lại việc Trung Quốc ngày càng tỏ ra hung hăng trên Biển Đông.
No-U (Tiếng Anh) có nghĩa là nói không với đường lưỡi bò tham lam, phi pháp trên Biển Đông, vốn do những bộ óc Đại Hán ở Trung Quốc tưởng tượng ra gần 70 năm trước và ngày càng được Trung Nam Hải lấy làm cái cớ để đòi độc chiếm đến 80% diện tích Biển Đông.

Ba năm qua, No-U FC đã trở thành một ngọn cờ tập hợp, thu hút nhiều thành viên với đủ mọi lứa tuổi trên khắp cả nước. Ngoài ra, đây còn là “điểm hẹn” lý tưởng của những tấm lòng trăn trở với tình cảnh nước nhà. Từ một No-U FC ban đầu ở Hà Nội, giờ đây đã có thêm No-U FC Sài Gòn, No-U FC Vinh và No-U FC Miền Trung. 


Ngày 26.10 vừa qua, các thành viên No-U FC cùng nhiều khách mời đã kỷ niệm 3 năm ngày CLB ra đời. Trong bối cảnh nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục tăng cường đàn áp giới đấu tranh bằng những thủ đoạn bẩn thỉu và hèn hạ, đây thực sự là một sự kiện mang nhiều ý nghĩa.
Dưới đây là một vài hình ảnh và video clip về sự kiện này.



 

 



























No comments:

Post a Comment