Friday, August 15, 2014

Pháp quyền XHCN: Đối tượng bị tố cáo lại được giao trách nhiệm xử lý đơn tố cáo và đe doạ người tố cáo

Lê Anh Hùng




Ngày 13.8 vừa qua, thượng tá Hoàng Liên Sơn, người phụ trách điều tra vụ Lê Thị Phương Anh, gọi điện thông báo với tôi là mời tôi vào làm việc với Công an Đồng Nai về việc tôi tố cáo Công an Đồng Nai “về hành vi bắt giữ người trái phép, vi phạm luật tố tụng và khám xét nhà tuỳ tiện”. Tôi đã gửi đơn tố cáo này cho Bộ trưởng Công an và Viện trưởng Viện KSND Tối cao, cũng như đồng kính gửi Bộ Chính trị, Quốc hội và ĐBQH Dương Trung Quốc, từ ngày 10.6.2014.
Tôi từ chối cuộc làm việc như thế với lý do họ muốn làm việc với tôi thì phải gửi giấy mời cho tôi, chứ không phải thông báo qua điện thoại. Ngoài ra, tôi tố cáo bằng văn bản chứ không phải bằng mồm nên họ cần trả lời đơn tố cáo bằng văn bản, và văn bản đó phải được gửi cho các cơ quan mà tôi gửi đơn thư.
Việc đối tượng bị tố cáo lại được giao chịu trách nhiệm giải quyết đơn tố cáo là điều mà có lẽ ngay cả đứa trẻ nít cũng thấy là bất bình thường. Chưa kể, trong cuộc điện thoại, viên trung tá tự giới thiệu là thuộc Phòng An ninh Điều tra – Công an Đồng Nai này lại còn giở giọng hăm doạ tôi. Anh ta nói là sẽ “lập biên bản làm việc” với tôi để “sau này có căn cứ để xử lý” tôi, và sau khi họ “trả lời” xong mà tôi vẫn tiếp tục tố cáo thì sẽ bị xử lý.



Cuộc trao đổi qua điện thoại bị ngắt quãng 3 lần, đây là phần cuối cùng
của cuộc gọi mà tôi ghi âm được

Xin nhắc lại là trong đợt thăm nuôi ngày 30.6.2014, viên thượng tá Hoàng Liên Sơn này đã lừa mẹ Phương Anh đưa ba đứa con nhỏ của Phương Anh vượt hơn ngàn cây số vào thăm mẹ nhưng cuối cùng khi vào đến nơi ông ta lại không cho các cháu gặp mẹ.

No comments:

Post a Comment